Khi nhắc đến xây nhà ai cũng đặt sự vững chắc bền bỉ của ngôi nhà lên hàng đầu. Trong đó, móng nhà là một yếu tố quyết định. Móng là yếu tố quan trọng chịu chức năng truyền tải trọng của nhà xuống nền sự vựng chắc kiên cố của một công trình.
Cho nên gia chủ cần sáng chọn lựa nhả thầu thi công có uy tín, thi công móng phải thật cẩn thẫn và kỹ lưỡng. Nếu móng không có đạt đủ độ bền nhất định thì sẽ xảy ra nhiều hậu quả đáng tiếc.

  1. Khảo sát không kỹ  
Trước khi xây nhà khảo sát là một công việc rất quan trọng, nhất là chọn loại đất phù hợp để xây dựng và thi công. Loại đất tốt nhất để xây nhà là đất cát vì nó rất chặt và kiên cố, khô ráo nhanh thấm, giúp cho môi trường sống tốt cho sinh vật, có tác dụng tự làm sạch đất khó xảy ra tình trạng nghiêm lún
Sau đây là loại đất cần phải tránh xây nhà:
Đất sét: vì hút nước rất kém, kết cấu rất chặt nên không phải là môi trường sống lý tưởng cho sinh vật cần oxy, hạn chế khả năng tự làm sạch đất. Xây nhà trên mảnh đất này sẽ rất dễ bị ẩm thấp, sàn dễ dọng nước, nấm mốc sinh sôi....
Đất xốp: thì khả năng chịu lực rất kém, làm nhà dễ bị lún, gây nghiêng đổ nhà và nguồn nước dể bị ô nhiễm do nước thải tích tụ lại phía dưới.
Bên cạnh đó, phải tránh chọn đất xây nhà ở những nơi nước quá cao sẽ gây ẩm thấp. Mạch nước ngầm dưới đất càng thấp càng tốt, trong đó mức nước thấp hơn nơi đổ móng nhà ít nhất khoảng 0,5 m sẽ giúp tránh được vấn đề sàn nhà bị ẩm thấp, lạnh lẽo, nghiêng lún và hạn chế ô nhiễm nguồn nước.

 
  2. Thiết kế không phù hợp  
Tùy theo khu vực đất mà có móng phù hợp nhất.
Móng nông: Độ sâu từ 1.2÷3.5m, sử sụng cho các công trình chịu tải trọng nhỏ và trung bình, xây trên nền đất tốt.
Ví dụ: Đối với nhà cao tầng thường dùng móng cọc khoan nhồi, đường kính cọc phổ biến từ 0,8m – 1,4m, hay dùng nhất là loại cọc ð 1m và ð 1,2m.
Móng sâu: Tính độ sâu thiết kế, sau đó đưa móng xuống đúng độ sâu, sử dụng cho công trình có tải trọng lớn, đối với loại móng này không nên xây ở những nới có mạch nước ngầm lớn.
Ví dụ: Đối với nhà có chiều cao trên 30 tầng, thì dùng móng cọc Barét. Đầu cọc phải cắm vào tầng đất tốt. Đài cọc phải có chiều dày bằng hoặc lớn hơn 2 lần đường kính cọc khoan nhồi hoặc 2 lần chiều rộng cọc Barét. 
  3. Tránh chọn nhà thầu thiếu kinh nghiệm  
Ngày nay có quá nhiều công ty xây dựng nên gia chủ trước khi xây nhà phải tham khảo nhà thầu có có uy tín và kinh nghiệm lâu năm chưa, cũng như mức giá có hợp lý hay không. Chủ nhà phải có ý thức trao đổi với nhà thầu có điều tra và nghên cứu về thực trang ngôi nhà và công trình xung quanh, nhất là phần nền móng đề ra giải pháp thi công hiệu quà, thực hiện quan trắc để đảm bảo cho kết cấu bảo vệ hố đào sâu, cho kết cấu nền móng, cho tầng hầm và cả công trình được an toàn, ổn định.
Công ty xây dựng Phố Việt chúng tôi có 14 năm kinh nghiệm trong quá trình tư vấn, xây dựng nhà phố trọn gói tại tpHCM và khu vực lân cận cho rất nhiều gia chủ. Bên cạnh đó, khi xây nhà tại Phố Việt quý khách nhận được nhiều chính sách ưu đãi rất hấp dẫn và chúng tôi cam kết chỉ nhận thanh toán khi thi công hoàn thiện. Bạn có muốn xây cho mình ngôi nhà phù hợp với nhu cầu sử dụng và khả năng tài chính của mình không? Năm 2017 Công ty xây dựng Phố Việt đưa ra thị trường gói xây dựng phần thô giá chuẩn thị trường chỉ 2.750.000 VND/m² dành cho công trình có diện tích > 350 m² và dịch vụ xây dựng nhà phố trọn gói tại tpHCM và khu vực lân cận rất uy tín, chất lượng, nếu bạn đang có nhu cầu hãy liên hệ với chúng tôi để nhận được nhiều ưu đãi. 

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.